Xây nhà tháng 7 âm lịch nên hay không? Khởi công lưu ý gì?

Xây nhà tháng 7 âm lịch vẫn có thể triển khai vì thời điểm này mang tới nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia chủ e dè cho việc này sợ không may mắn.

Bởi thời điểm kể trên được cho là tháng cô hồn – xá tội vong nhân. Nếu xây dựng sẽ nhận lại âm khí xung thiên, căn nhà trở nên lạnh lẽo, khó phát triển. Thế nhưng, thực hư về vấn đề này như thế nào mời bạn đọc ngay bài viết do Tadashi cung cấp để hiểu thêm.

Vì sao gia chủ thường hạn chế xây nhà tháng 7 âm lịch?

Xây nhà tháng 7 âm lịch được khá nhiều gia chủ e dè không dám triển khai. Sở dĩ có điều này là do những nguyên nhân dưới đây:

xay-nha-thang-7-am-lich-1

Xây nhà vào tháng Bảy âm lịch thường được các gia chủ hạn chế triển khai

  • Tháng cô hồn, kém may mắn, các hồn ma sẽ trở lại dương gian để quấy phá. Xây nhà trong thời điểm này có thể bị quấy nhiễu trong gia đình.
  • Vào tháng 7, thời tiết kém thuận lợi, thường xuyên mưa nhiều. Do thế, hoạt động đào móng, đổ mái nhà sẽ gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, điều này còn ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ xây dựng và gây tốn kém chi phí thi công.
  • Âm dương ngũ hành không hài hòa, tháng được coi là tết của âm thế. Bởi vậy, khi triển khai công việc lớn như xây nhà sẽ dễ bị quấy phá, gặp nhiều điều xui rủi.

Từ những lý do kể trên, rất nhiều người đã không xây nhà vào tháng Bảy âm lịch. Bởi họ không muốn phải đón nhận điều không may, ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Nên xây dựng nhà vào tháng Bảy âm lịch hay không?

Xây nhà tháng 7 âm lịch xét trên phương diện khoa học lại vô cùng thuận lợi. Theo đó, bạn nên triển khai công trình trong thời điểm này với những luận giải chi tiết sau đây:

Xây dựng nhà vào tháng 7 âm lịch có nhiều thuận lợi

Xây nhà tháng 7 âm lịch nên triển khai vì có nhiều thuận lợi. Cụ thể như sau:

xay-nha-thang-7-am-lich-2

Gia chủ nên xây nhà vào tháng Bảy âm lịch để hưởng trọn những thuận lợi trong thời điểm này

  • Khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến tháng 8 âm lịch giá vật liệu, nhân công sẽ rẻ nhất trong năm. Vì thế, khi xây nhà vào tháng Bảy âm lịch bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư.
  • Thời điểm tháng Bảy âm lịch thời tiết trở nên mát mẻ, không còn nóng gay gắt như tháng 5 hoặc tháng 6. Do đó, những người thợ xây nhà cũng bớt đi phần vất vả.
  • Nếu khởi công xây dựng vào đúng ngày mưa vừa phải sẽ bớt được việc tưới nước bảo dưỡng bê tông. Đồng thời, điều này cũng tránh xa tình trạng nứt, giãn nở bê tông như thời điểm nắng nóng.

Như vậy, xây nhà vào tháng Bảy âm lịch có rất nhiều thuận lợi bạn nên cân nhắc. Hiểu được điều này gia chủ không còn e ngại cho việc triển khai công trình. Đến nay vẫn xuất hiện các hạng mục triển khai tại đúng thời điểm này.

Ngoài việc lựa chọn thời điểm xây dựng, gia chủ nên tìm đến đơn vị triển khai uy tín. Như vậy bạn mới có thể yên tâm về chất lượng của công trình, tiết kiệm tối đa chi phí.

Chỉ cần hợp mệnh vẫn có thể xây dựng nhà tháng 7 âm lịch

Xây nhà tháng 7 âm lịch không hẳn là xấu. Bởi mỗi người có một can chi, mệnh tuổi riêng nên sẽ phù hợp với thời điểm này.

xay-nha-thang-7-am-lich-3

Không nên vì những quan niệm xưa cũ, trì hoãn việc xây nhà trong tháng Bảy âm lịch

Mặt khác, các chuyên gia xây dựng cho biết không nên kiêng việc xây nhà vào tháng Bảy âm lịch. Theo đó, mỗi người có một số phận, điều quan trọng nhất vẫn là tu nhân tích đất, hành thiện. Tránh vì những quan niệm xưa cũ làm ảnh hưởng tới đời sống cũng như trì hoãn tiến độ của công trình.

Lưu ý khi xây nhà vào tháng Bảy âm lịch

Xây nhà tháng 7 âm lịch gia chủ cần lưu tâm tới nhiều vấn đề. Dưới đây là những thống kê chi tiết bạn nên tham khảo để biết thêm:

xay-nha-thang-7-am-lich-4

Khi xây dựng nhà trong tháng Bảy gia chủ nên lưu tâm tới nhiều vấn đề

Vấn đề Chi tiết
Kiêng kỵ khi làm cổng – Không nên xây cửa chính và cổng thẳng với nhau.

– Tránh làm cửa chính và cổng tạo nên một đường thẳng vì sẽ tạo ra sát khí, gây bất lợi cho người ở.

– Kỵ xây cửa trước và cửa sau đối diện với nhau.

– Kỵ xây nhà vệ sinh đối diện với phần cửa lớn vào nhà gây ra uế khí nặng nề.

Kiêng kỵ khi xây bếp – Xây nhà tháng Bảy âm lịch không nên đặt gian bếp ngược với hướng nhà.

– Không đặt bếp ở những nơi dễ thấy.

– Tuyệt đối không thiết kế nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh. phòng ngủ.

– Kỵ đặt lửa gặp nước.

Kiêng kỵ khi xây nhà vệ sinh – Không xây nhà vệ sinh ở vị trí giữa nhà.

– Không đặt nhà vệ sinh gần liền với nhà bếp.

– Không đặt nhà vệ sinh sau bàn thờ.

– phòng tắm nhất định phải có cửa sổ

Như vậy, theo quan điểm của Tadashi, xây nhà tháng 7 âm lịch hoàn toàn có thể triển khai. Khách hàng muốn tư vấn kỹ hơn trước khi triển khai công trình hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay.

Tin liên quan

Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọn Gói – Tránh Phát Sinh Chi Phí

Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọn Gói – Tránh Phát Sinh Chi Phí Xây dựng nhà...