Kinh nghiệm thi công trần thạch cao đảm bảo bền bỉ, đẹp sang

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao bao gồm việc lựa chọn vật liệu, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Điều này nhằm đảm bảo công trình bền bỉ, thẩm mỹ.

Vật liệu kể trên đang trở thành xu hướng của những người làm xây dựng hiện đại. Theo đó, chúng giúp nâng cao sự sang trọng cho không gian, dễ thi công, có thể biến đổi linh hoạt. Đồng thời, dòng này cũng chống nóng, chống ồn tốt.

Những lưu ý trước khi trần thạch cao

Trước khi tìm hiểu về những kinh nghiệm thi công trần thạch cao bạn nên lưu ý đến một số vấn đề. Điển hình như việc lựa chọn vật liệu chất lượng, kiểm tra chất lượng công trình. Cụ thể như sau:

Lựa chọn vật liệu kỹ lưỡng

Khi trần thạch cao, vật liệu chính là yếu tố quan trọng quyết định nên chất lượng công trình. Do thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có khung, tấm cứng cáp, đồng bộ, đảm bảo chính hãng. Như vậy, ngôi nhà mới trở nên bền đẹp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

kinh-nghiem-thi-cong-tran-thach-cao-1

Trước khi trần thạch cao gia chủ nên lựa chọn vật liệu chất lượng

Những sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn về kết cấu, tính năng chịu lực, cách âm, chống cháy. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chế độ bảo hành chặt chẽ từ nhà sản xuất.

Mặt khác, không nên lắp trần thạch cao trong phòng bếp khi chưa có quạt hút. Đối với vị trí nách tường dễ bị nứt nên đi thêm nẹp hoặc phào để khắc phục. Đồng thời, gia chủ tránh việc rải xương thưa nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của vật liệu.

Chiều cao tối thiểu của trần thạch cao cần đảm bảo là 2.8m. Bên cạnh đó, chiều cao đạt chuẩn sẽ dao động từ 3.2 đến 3.6m.

Kiểm tra rò rỉ trên mái

Thạch cao là một trong những vật liệu xây dựng bền đẹp nhưng rất “kị” nước. Nếu bị yếu tố này tác động sẽ khiến cho chúng bị ố vàng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

kinh-nghiem-thi-cong-tran-thach-cao-2

Trước khi thi công trần thạch cao cần kiểm tra kỹ phần mái, tránh rò rỉ nước

Chính vì thế, trước khi thi công trần thạch cao bạn nên kiểm tra kỹ phần mái nhà. Gia chủ hãy ưu tiên sử dụng vật liệu chống ẩm hoặc tấm cứng chịu nước. Như vậy mới có thể đảm bảo công trình bền bỉ, đẹp sang.

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao ai cũng nên biết

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao không quá phức tạp. Theo đó, bạn chỉ cần bám sát những điều dưới đây là có thể kiến tạo công trình chắc chắn, bền bỉ:

Lựa chọn trần thạch cao kiểu chìm, kiểu nổi phù hợp với không gian

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao bạn cần nhớ rõ là lựa chọn vật liệu phù hợp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ của ngôi nhà và phong cách gia chủ. Mỗi không gian sẽ có yêu cầu riêng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chính thức.

kinh-nghiem-thi-cong-tran-thach-cao-3

Nên lựa chọn loại trần thạch cao phù hợp trước khi thi công

Theo đó, nếu bạn lắp trần thạch cao cho phòng ngủ hoặc phòng khách nên chọn vật liệu chìm. Chúng được chia ra làm hai loại là phẳng và giật cấp. Từ đó giúp quá trình trang trí, tạo kiểu trở nên dễ dàng hơn.

Mặt khác, trần thạch cao dùng cho khu vực hành lang, nhà tắm nên chọn vật liệu kiểu nổi. Dòng này chính là các tấm được định hình sẵn, thả vào các ô đã được định trước. Điều này mang tới ưu điểm dễ tháo lắp, nhanh chóng khắc phục sự cố.

Chưa dừng lại ở đó, đối với không gian thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hãy sử dụng loại có khả năng chống ẩm. Như vậy sẽ mang lại sự tiện lợi trong quá trình dùng.

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao – Đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

Kinh nghiệm thi công trần thạch cao đầu tiên bạn cần đảm bảo chính là kỹ thuật. Trong đó bao gồm các yếu tố như khung xương, khẩu độ khung xương, các chi tiết lắp ghép. Tất cả phải đảm bảo chính xác, bắt vít, lắp đặt chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

kinh-nghiem-thi-cong-tran-thach-cao-4

Khi thi công trần thạch cao cần đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật

Yêu cầu Chi tiết
✅Thợ thi công đảm bảo tay nghề – Thợ thi công cần trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ như nón, đai, giày, mắt kính, khẩu trang, bao tay,…

– Được đào tạo qua trường lớp và có kinh nghiệm thi công trần thạch cao.

– Bám sát các quy trình, thực hiện đúng kỹ thuật.

✅Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và vật tư – Chuẩn bị đầy đủ máy bắn vít, máy khoan, bật mực, dao cắt, thước dây, máy bắn Laser, kìm cắt kim loại,…

– Vật tư thi công gồm tấm trần thạch cao. Tùy vào từng công trình thực tế sẽ lựa chọn độ dày kích thước riêng.

– Phụ kiện thi công trần thạch cao gồm các loại vít, đinh phụ trợ.

✅Kỹ thuật thi công – Xác định vị trí và tiến hành lắp đặt thanh viền tường,

– Đảm bảo các khoảng cách đúng chuẩn kỹ thuật khi lắp đặt trần thạch cao.

– Siết chặt toàn bộ các ốc để đảm bảo sự chắc chắn.

Tìm đến đơn vị thi công uy tín

Ngoài việc áp dụng những kinh nghiệm kể trên, bạn nên tìm đến đơn vị thi công uy tín. Như vậy gia chủ mới có thể yên tâm về mọi vấn đề về chất lượng, tính thẩm mỹ. Đồng thời, bạn cũng hài lòng khi được kiến tạo không gian sống theo đúng phong cách riêng.

kinh-nghiem-thi-cong-tran-thach-cao-5

Gia chủ nên tìm đến đơn vị  có kinh nghiệm thi công trần thạch cao uy tín để yên tâm về mọi vấn đề

Mặt khác, đơn vị chuyên thi công trần thạch cao uy tín còn mang đến mức giá dịch vụ phải chăng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí trong khi vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đặc biệt, bạn cũng tránh xa tình trạng bị hư hỏng, bắt bịt vì sử dụng vật liệu giá rẻ.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng bạn có thể tìm đến dịch vụ bảo trì trần thạch cao. Như vậy sẽ đảm bảo được độ bền của công trình, duy trì nét đẹp lâu dài. Đây cũng trở thành kinh nghiệm thi công trần thạch cao được nhiều khách hàng thông thái chia sẻ.

Trên đây là những phân tích chi tiết cũng như hé lộ cụ thể về kinh nghiệm thi công trần thạch cao. Hi vọng bạn đã hiểu thêm về điều này, lĩnh hội được nhiều kiến thức hay dễ áp dụng vào thực tế.

Tin liên quan

Nguyên Nhân Hiện Tượng Gây Nứt Bê Tông Thường Gặp

Nứt bê tông là một hiện tượng phổ biến trong xây dựng, có thể ảnh...

Bản Vẽ Shop Drawing Là Gì? Vai Trò Của Shop Drawing Trong Xây Dựng

Trong ngành xây dựng, bản vẽ shop drawing là một tài liệu quan trọng để...

Cường Độ Bê Tông Là Gì? Thời Gian Bê Tông Đạt Cường Độ Là Bao Lâu?

Khi nhắc đến xây dựng, bê tông thường được coi là “xương sống” của các...